Đánh giá đồng hồ Ogival – Thương hiệu Thụy Sĩ từ 1903

Hiện nay, Ogival - thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có tuổi đời 114 năm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hơn thế, Ogival còn được săn đón bởi các quý ông thành đạt ở Việt Nam. Điều gì làm cho Ogival đặc biệt đến vậy?

Hãy cùng Xwatch đánh giá đồng hồ Ogival qua bài viết dưới đây.

1. Về lịch sử thương hiệu Ogival

Ogival được thành lập từ năm 1903 tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ bởi ông Rene Brandt – một nghệ nhân đam mê chế tác những chiếc đồng hồ tinh xảo với kỹ thuật tiên tiến.

Dòng chữ Ogival cùng hình ảnh chú cá nhảy Lucky Fish - biểu tượng cho tình yêu, may mắn và phước lành chính là đặc điểm nhận diện của thương hiệu. Lucky Fish ra đời không chỉ dẫn đồng hồ Ogival bước vào dòng chảy thời gian mà còn hàm chứa tình yêu, sự may mắn và phước lành.

đồng hồ Ogival Thụy Sĩ

Chú cá nhảy luôn hiện diện trang trọng trên mặt số của Ogival

Năm 1949, sự kiện Ogival xuất hiện tại triển lãm đồng hồ và trang sức lớn nhất Thế giới Basel đã đánh dấu thời kỳ phát triển huy hoàng của hãng. Không lâu sau thương hiệu tiếp tục vinh danh trên trang bìa tạp chí đồng hồ danh giá Europa và trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ được chú ý nhất Thụy Sĩ thời bấy giờ.

Suốt 114 năm lịch sử thăng trầm, Ogival vẫn luôn khẳng định được đẳng cấp đến từ chất lượng và thiết kế của mình.

2. Về cỗ máy “Swiss made” của Ogival

Thuật ngữ “Swiss made” thực sự đã quá quen thuộc trong giới đồng hồ. Dòng chữ “Swiss made” nằm tại góc 6 giờ của Ogival như một lời khẳng định chất lượng đẳng cấp của cỗ máy thời gian Thụy Sĩ.

Những dòng đồng hồ Ogival Quartz chủ yếu sử dụng máy ETA và Ronda. Đồng hồ cơ sử dụng máy ETA và Sellita được hãng nâng cấp lại để có độ chính xác và tính thẩm mỹ hơn.


Swiss made - niềm tự hào của những tín đồ đồng hồ cơ

Tuy nhiên từ năm 2017, ETA quyết định không bán máy đồng hồ ra ngoài thị trường mà chỉ cung cấp cho nội bộ các thành viên trong tập đoàn Swatch. Do đó máy cơ Ogival về sau hoàn toàn sử dụng máy Sellita.

Sellita SW200 là bộ máy cơ nổi bật được Ogival sử dụng với 26 chân kính, tần số dao động 28.800 VPH nên kim giây chạy mượt mà, khả năng dự trữ năng lượng ở cót lên đến 40 giờ, sai số chỉ khoảng ±10s/ngày.

Ở một số dòng máy đặc biệt hoặc phiên bản giới hạn của Ogival, số lượng chân kính sẽ nhiều hơn, kỹ thuật gia công tỉ mỉ hơn, mang lại độ chính xác gần như hoàn hảo. Chức năng Hacking – dừng kim giây khi chỉnh máy và Handwinding – lên dây cót bằng tay cũng được tích hợp ở những cỗ máy tinh xảo này.

3. Về chất liệu đồng hồ Ogival

Chất liệu chế tác đồng hồ Ogival là thép không gỉ 316L có đặc tính bền, chống ăn mòn cao. Mặt kính Sapphire chống chầy xước tốt và mang lại trải nghiệm ánh sáng hoàn mỹ.

Ogival sử dụng công nghệ mạ PVD tiên tiến nhất hiện nay để mang đến lớp mạ bền, đẹp. Nhưng đáng nói hơn, trong bộ sư tập Ogival 18K Gold, hãng sử dụng dung dịch vàng 18K Gold khiến mẫu đồng hồ thêm phần quyền quý. Những chi tiết mạ vàng sắc nét của Ogival luôn tôn lên vẻ sang trọng, lịch lãm cho những quý ông.

4. Về các thiết kế nổi bật của Ogival

Nói về thiết kế nổi bật nhất của hãng, chúng ta phải kể đến Ogival Skeleton. Skeleton là kiểu thiết kế nhằm phô diễn một phần chuyển động của bộ máy đồng hồ cơ qua mặt số. Skeleton đòi hòi một kĩ nghệ tinh xảo, tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết. Vì vậy mà thời gian chế tác một chiếc Skeleton thường gấp vài lần, thậm chí vài chục lần so với bình thường.

Phức tạp như vậy, nhưng nếu chỉ là Skeleton thôi chưa đủ. Ogival biết cách làm người hâm mộ nhớ đến mình khi lấy cảm hứng cho họa tiết từ những linh vật trong văn hóa phương Đông. Có lẽ bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa chất Thụy Sĩ và văn hóa Á Đông trong thiết kế mà có ý kiến đánh giá đồng hồ Ogival là thương hiệu Thụy Sĩ dành cho người châu Á.


Thiết kế lục mã Ogival Skeleton sang trọng đẳng cấp

Ngoài ra Ogival còn thể hiện sự sáng tạo của mình khi thường xuyên nghiên cứu, ứng dụng những vật liệu và kĩ thuật đặc biệt trong quá trình chế tác. Nếu các tuyển tập Painted Watch gây ấn tượng bởi kỹ thuật sơn dầu lên mặt đồng hồ thì Jewelry Watch sang trọng với mật độ đá quý lớn được sử dụng trong trang trí. Hay các thiết kế siêu mỏng Ultra-thin lịch thiệp cũng làm nên đặc trưng nổi bật mỗi khi người ta nhắc đến Ogival.
Hiện tại ở Việt Nam, số lượng phân phối của Ogival còn giới hạn. Trong vài năm trở lại đây, Ogival bắt đầu nổi tiếng và trở thành thương hiệu đồng hồ được giới thành đạt tại Việt Nam săn lùng.

5. Vậy, Ogival có đắt không?

Để đánh giá đồng hồ Ogival, nếu không thiên quá nhiều về danh tiếng thì Ogival không hề thua kém bất cứ thương hiệu nào thuộc trung cấp xa xỉ của đồng hồ Thụy Sĩ. Tùy từng mẫu mà giá của đồng hồ Ogival nằm trong khoảng từ 6 - 60 triệu. Dòng máy Quartz có giá từ 6 - 20 triệu, dòng máy cơ có giá từ 12 - 60 triệu.


Ogival đa dạng thiết kế và mức giá

Sở dĩ Ogival có mức giá khá dễ chịu so với mặt bằng chung do hãng không chi quá nhiều cho các chiến dịch quảng bá thương hiệu mà tập trung vào sản xuất và cải tiến sản phẩm nhiều hơn.

Ogival đã chinh phục người dùng trên toàn Thế giới bởi cỗ máy Swiss made chính hiệu, thiết kế đa dạng, lịch lãm, chất kim khí bền bỉ đi cùng mức giá vô cùng hợp lý. Bạn đã trót yêu một Ogival như vậy? Hãy chia sẻ những đánh giá về đồng hồ Ogival với Xwatch và tìm cho mình “người bạn đời” ưng ý nhất nhé!