Chuyện giang hồ chết thảm sau khi đeo đồng hồ Patex Phillipe

Gần đây, dân mạng xôn xao vì ảnh vị lãnh đạo một quận ở TP.HCM dùng điện thoại Vertu và đeo đồng hồ giống của hãng Patex Phillippe.
Theo Facebooker nổi tiếng Hoàng Linh, cán bộ công chức đeo Patex Phillippe không hề bình thường. Hoàng Linh cho biết Patex Phillippe là đồng hồ của đỉnh cao quyền lực và sự bi thảm, đồng thời kể cho mọi người nghe những câu chuyện rùng mình về những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới. Nội dung như sau:
Không phải chỉ vì đắt tiền, đắt tiền là đương nhiên rồi nhưng vấn đề là bạn có đủ khí độ đế vương để mang nó không?
Mảnh giấy mà bạn xem chính là giấy chứng nhận đồng hồ Patex Phillipe của dòng họ Saddam Hussen, kết cục bi thảm của họ chắc ai cũng rõ. Hiện đồng hồ này đang thuộc quyền sở hữu của một người chơi đồng hồ ở Sài Gòn (bà K.H.).

Giấy "khai sinh" chiếc đồng hồ nguyên của gia đình Saddam Hussein.
Tôi nhìn thấy Patex Phillippe lần đầu tiên ngoài đời thực là tại tiệm cắt tóc của Thiên hạ đệ nhất kéo Thìn trên đường Hai Bà Trưng. Hôm đó tôi ngồi cạnh một gã đẹp như tượng, Thìn chỉ tôi cái đồng hồ vương giả đó, đơn giản mà đẹp mê hồn, nếu chỉ nhìn trong ảnh thì bạn không thể hình dung được đâu. Patex Phillippe được chế tác bằng tay bởi những nghệ nhân tài hoa cùng những lời nguyền gắn vào nó bởi bùa chú?!
Gã kia là Cu Lý, ông trùm giang hồ trên cơ cả Năm Cam, tiền chất như núi nhưng kết thúc lãng nhách bằng cái chết khó hiểu khi đang trong tiệm gội đầu ở Hải Phòng. Lúc cô thợ đang dùng cái lông gà làm nhột mặt gã thì phát hiện gã ngừng thở. Còn nguyên nhân thì không biết.
Trước đó mấy tháng, Cu Lý tặng cái Patex Phillippe này cho Năm Cam. Năm Cam nhận về rồi mới hối hận, sợ xui không dám đeo nhưng cũng không dám vứt đi vì tiếc.
Một gã chỉ đeo Patex Phillippe này một lần duy nhất để “thử cảm giác” cũng bị chết thê thảm, đó là Hùng Phở. Hùng Phở là dân Hải Phòng định cư ở Mỹ. Lần đầu về Việt Nam, Hùng pPhở xênh xang lắm, đến thăm Năm Cam cho mấy cục xà bông Camay, quần jean Levis và mấy cây 3 số. Nghe đồn Năm Cam có Patex Phillippe, hắn nằng nặc đòi lấy ra coi rồi đeo thử vào tay. Kết quả thấy liền luôn.
Hùng Phở ở khách sạn oách nhất lúc đó là Bến Thành (Rex), đứng trên phòng, mở cửa sổ nhìn mấy em Sài Gòn đẹp quá liền hứng chí lấy tiền rải xuống đất. “Xui cho Lan”, lúc Phó tổng biên tập báo Công an lái xe đi qua và điện thoại cho an ninh đến làm việc trục xuất Hùng phở ra khỏi Việt Nam.
Về Mỹ cũng chẳng yên, mấy tháng sau, người ta phát hiện xác Hùng phở trong một khu nghĩa trang, người ghim đầy đạn súng ngắn.
Theo ANTG, ở Việt Nam, có lẽ dòng đồng hồ vương giả này chỉ xuất hiện vào khoảng năm 1955. Người đầu tiên sở hữu là Ngô Đình Thục. Không ai biết làm cách nào ông Thục có được chiếc đồng hồ này. Ông Thục đã tặng chiếc Patek Philippe này cho ông Diệm.
Ông Diệm đã đeo chiếc Patek Philippe trên tay cho đến ngày bị nhóm quân nhân đảo chính giết chết. Không ai biết chiếc đồng hồ của ông Diệm bị ai tháo mất khỏi tay. Khi xe thiết giáp chở thi thể ông Diệm và ông Nhu về trụ sở Bộ Tổng tham mưu thì người ta không còn trông thấy chiếc đồng hồ Patek Philippe nữa. Có lẽ, kẻ giết ông Diệm đã lấy?
Giới săn đồng hồ Sài thành sau đó đã treo giá mua chiếc đồng hồ đó 200.000 USD. Dù vậy, nó vẫn bặt vô âm tín.